Cách phòng chống và đuổi kiến ba khoang ở nhà cao tầng, chung cư

Theo nhiều chuyên gia nói rằng: kiến ba khoang là loại côn trùng thường vào thời điểm giao mùa chúng xuất hiện sau những trận mưa lớn. Kiến ba khoang có đặc tính thu hút bởi ánh sáng nên những nhà cao tầng, các khu chung cư ở đô thị,… đó là những địa điểm kiến ba khoang thường tìm đến. Vì thế, bạn cần có những cách phòng chống và đuổi kiến ba khoang gây hại này ngay. Cùng Saovietpest tìm hiểu nhé!

cach-phong-chong-va-duoi-kien-ba-khoang-o-nha-cao-tang-1
cach-phong-chong-va-duoi-kien-ba-khoang-o-nha-cao-tang-1

Các cách phòng chống kiến ba khoang ở nhà cao tầng:

Cách phòng chống đầu tiên là thường xuyên phun thuốc diệt côn trùng vì đây không chỉ phòng chống kiến ba khoang mà còn phòng chống một số loại côn trùng gây hại khác.

Ở nhà cao tầng để tránh các loại kiến cũng như các loài côn trùng khác không nên bật điện quá sáng vào ban đêm, hạn chế mở các cửa để tránh sự thu hút của kiến. Bố trí đèn hợp lý ở các nhà cao tầng và trong nhà nên dùng ánh sáng nhẹ hoặc dùng đèn ánh vàng. Ngoài ra, để phòng tránh tốt nhất bạn cần vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát.

Đèn ánh sáng vàng
Đèn ánh sáng vàng

 

Vệ sinh chỗ ở của bạn thường xuyên, hạn chế để nhiều đồ dùng gần các bóng đèn điện nhằm không cho kiến ba khoang làm môi trường sống.

Nếu bạn có không gian trống nên trồng một số cây có thể chống côn trùng bằng cách trồng xạ hương, chanh, sả quanh khu vực sinh sống.

Quan sát kĩ đồ vật và nên giũ mạnh trước khi sử dụng, đặc biệt là khăn mặt, áo quần,…

Các cách đuổi kiến ba khoang ở nhà cao tầng:

Xạ hương và sả có mùi thơm giúp xua đuổi kiến ba khoang cũng như nhiều loại côn trùng kẻ thù của chúng ta. Nhất là kiến ba khoang một loài vật bị DỊ ỨNG với mùi thơm của các loại cây này. Để đuổi chúng bạn chỉ cần để vài cây sả cạnh cửa ra vào, cạnh tủ quần áo, trong góc nhà là có thể đuổi chúng đi.

Đồng thời, có thể dùng các loại tinh dầu như sả, xạ hương,…pha với một ít nước rồi cho vào bình xịt, rồi đem xịt ở khắp phòng, giường đệm,… tinh dầu này có hương thơm lan tỏa, khiến kiến ba khoang tự giác tránh xa căn nhà của bạn.

Dùng hạt tiêu đen, được coi là “khắc tinh” của các loài kiến, rắc loại gia vị này vào những nơi có chúng xuất hiện, sẽ nhanh chóng đuổi được chúng ra khỏi nhà bạn và nếu chúng không chịu nổi được mùi hắc của tiêu sẽ chết.

Hạt tiêu đen
Hạt tiêu đen

 

Gia vị khác tiêu đen dùng được nữa là ớt bột cũng có tác dụng đuổi kiến tương tự.

Ở trên là những cách phòng chống và đuổi kiến ba khoang ở nhà cao tầng Saovietpest muốn chia sẻ đến với mọi người. Chúng tôi hy vọng qua bài viết này giúp các bạn có thêm những thông tin hữu ích hơn. Chúc bạn thành công, sớm tìm ra được cách phù hợp nhất!

Liên hệ ngay với Saovietpest để được tư vấn miễn phí các vấn đề về tiêu diệt côn trùng xuất hiện ở gia đình bạn!

⨠⨠ Xem thêm: Dịch vụ diệt kiến ba khoang tận gốc, an toàn, hiệu quả

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo
Liên hệ >